Tình hình về bất động sản tại khu vực Hà Đông trong năm 2022

Quận Hà Đông được xem là một quận trẻ tại Hà Nội, bởi quận Hà Đông mới được thành lập vào năm 2009 tuy nhiên quận Hà Đông được đánh giá là một trong những khu có tốc độ phát triển về kinh tế, xã hội hàng đầu tại Hà Nội.

Quận Hà Đông thuộc khu vực phía Tây Thủ đô, nơi đây đang được ví là thỏi nam châm của thị trường bất động sản tại Hà Nội, thu hút được nhiều nhà đầu tư, bởi nơi đây có nhiều lợi thế về giao thông nên bất động sản tại quận Hà Đông ngày càng có giá. Trong bài viết dưới đây mời các bạn cùng đi vào theo dõi bài viết về: tình hình bất động sản tại Hà Đông năm 2022.

 

thi-truong-bat-dong-san-ha-dong-nam-2022.jpg

Hà Đông là thị trường bất động sản tiềm năng hàng đầu tại Hà Nội hiện nay

 

Quận Hà Đông là một khu vực đầy tiềm năng

Nói đến khu vực Hà Đông là một khu vực đang có nhiều lợi thế bởi Hà Đông nằm trong khu vực quy hoạch đồng bộ về hạ tầng giao thông của TP Hà Nội, chính vì vậy mà đưa các tuyến đường huyết mạch như:  TRần Phú - Nguyễn Trãi, Tố Hữu - Lê Văn Lương, quốc lộ 6A, hầm chui Thanh Xuân, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ngày càng được mở rộng và trở thành một điểm sáng tại Hà Đông.

Trong thời gian qua thì quận Hà Đông đã có sự bứt phá mạnh mẽ, nhưng trong thời gian tới còn bứt phá mạnh mẽ hơn vì có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường Cát Linh - Hà Đông đã đi vào vận hành, đã được ban dự án nghiệm thu, đã được kiểm tra, kiểm định, thử nghiệm, chạy thử… và đảm bảo những yêu cầu theo quy định.

Cùng với tốc độ hoàn thiện và đi vào vận hành của tuyến đường cát linh - Hà Đông đó chính là độ phát triển chóng mặt đối với các dự án, đặc biệt là các dự án dọc tuyến đường này. Vì vậy mà tuyến đường này mở ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, tham gia vào các dự án lớn có quy mô trên toàn thành phố nên Hà Đông sẽ nhanh chóng trở thành điểm đầu tư mới được thị trường quan tâm được các nhà đầu tư bất động sản săn đón đầu tư.

 

thi-truong-bat-dong-san-ha-dong-nam-2022-1.jpg

Sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng giúp Hà Đông ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư

 

Cùng với sự hoàn thiện của tuyến đường Cát Linh, là tuyến đường vành đai 4 hiện nay tại quận Hà Đông, nên quận Hà Đông được hưởng lợi thêm từ tuyến đường vành đai 4. Với tuyến đường vành đai 4 thì sẽ kết nối đồng bộ về mọi mặt trong quận Hà Đông với nhau, chúng sẽ giúp tăng cường năng lực, giải phóng ùn tắc giao thông, mở rộng không gian phát triển, thúc đẩy về phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng thủ đô. Với tuyến đường vành đai 4 dài 98 km, đi qua 3 tỉnh thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Đi qua 7 quận huyện của Hà Nội, với tuyến đường này thì sẽ đem lại bộ mặt mới cho quận Hà Đông, đem đến sự phát triển mạnh mẽ cho khu vực Hà Đông, chính điều này mà bất động sản tại Hà Đông luôn thu hút được nhiều đầu tư của các nhà bất động sản ở giai đoạn hiện tại và trong tương lai.

Đặc biệt là tuyến đường vành đai 3,5 Hà Đông có chiều dài 6 km, bắt đầu từ nút giao tại Xa la – Thanh Hà cắt qua các tuyến đường Quang Trung (Hà Đông) – Tố Hữu – Lê Quang Đạo kéo dài và kết thúc tại Đại Lộ Thăng Long. Với tuyến đường này đi qua các khu đô thị lớn phía tây Hà Nội sẽ góp phần đem lại nhiều lợi ích cho thị trường bất động sản nơi đây trong tương lai.

Tại quận Hà Đông còn có trục đường phía Nam Hà Nội có tổng chiều dài là 41,5 km, quy mô 4 làn xe, đi xuyên qua các Quận Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa và Phú Xuyên, sau này đường được năng cấp thành tuyến: Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. Hiện nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thành mở ra nhiều cơ hội mới cho bất động sản nơi đây trở nên có giá trị hơn trong năm 2022 và trong tương lai.

Tình hình bất động sản tại quận Hà Đông năm 2022

Với những lợi thế về vị trí địa lý, về cơ sở hạ tầng giao thông thì quận Hà Đông là một quận có nhiều tiềm năng trong tương lai, có sự phát triển đồng bộ về mọi mặt, vì vậy bước sang năm 2022 tuy dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng bất động sản nơi đây vẫn được nhiều nhà đầu tư săn đón và giá bất động sản tại đây vẫn giữ giá và có chiều hướng tăng lên trong thời gian tới cũng như trong tương lai.

Đây là những phân tích về tình hình bất động sản tại Hà Đông năm 2022. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin khi quyết định đầu tư tại đây.

Bất động sản Eco

Tin tức khác

undefined