Tình hình bất động sản năm 2022

Trong năm nhâm dần với những tín hiệu vui về kinh tế, du lịch mở cửa, nhu cầu của người dân vẫn còn lớn về nhà ở, về đất…đó chính là những cơ sở cho thấy thị trường bất động sản sẽ có những triển biến tốt trong năm 2022. Vậy tình hình bất động sản trong năm nhâm dần 2022 có gì mới chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

 

Đất nền tiếp tục “nóng” trong năm 2022

Theo các chuyên gia thì thị trường bất động sản rất kỳ vọng trong năm 2022 và có những sự bứt phá nhờ nguồn cầu thúc đẩy mạnh mẽ. với những tín hiệu lạc quan như là du lịch mở cửa, nhu cầu nhà ở vẫn còn nhiều…

Đất nền trong năm 2022 vẫn dự báo là loại hình nóng trong năm nay, mà cụ thể là tại Hà Nội một số khu vực ven Hà Nội như: Hòa Lạc, Mê Linh… có những hoạt động mua bán đất nền diễn ra sôi nổi, mà hiệu ứng đó là những dự án đã đầu tư hoặc chuẩn bị triển khai khiến phân khúc đất nền trở nên đắt giá, một số khu vực ở huyện Đông Anh cũng theo hướng đó mà đẩy giá lên.

 

tinh-hinh-thi-truong-bat-dong-san-nam-2022.jpg

Đất nền dự án vẫn tiệp tục "nóng" trong năm 2022

 

Chủ tịch môi giới bất động sản cho biết thị trường đất nền vẫn có xu hướng phát triển và có tốc độ đô thị hóa cao, ông cho rằng trong 2 quý đầu năm 2022 nhu cầu mua đất nền làm tài sản đang được người dân ưa chuộng, và tiếp tục là một lựa chọn hàng đầu. sở dĩ có điều này là do bối cảnh của dịch bệnh nguồn cung trên thị trường giảm sút, hơn nữa đất nền còn có khả năng sinh lợi nhuận tốt, tuy nhiên nhà đầu tư cần có sự cân nhắc để hạn chế rủi ro.

Bất động sản công nghiệp có nhiều cơ hội trong năm 2022

Trong năm 2022 thì các khu đô thị sẽ phát triển mạnh mẽ sau một thời gian bị chững lại do dịch covid- 19. Trong phân khúc bất động sản, các khu đô thị phát triển mạnh. Xu hướng các nhà đầu tư và các đơn vị bất động sản sẽ tìm những khu đô thị vệ tinh, khi mà nguồn cung nhà ở tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh lại khan hiếm, trong khi đó hạ tầng làm cầu nối giữa các thành phố lớn với các đô thị đang hoàn thiện dần giúp việc di chuyển của người dân dễ dàng hơn.

 

tinh-hinh-thi-truong-bat-dong-san-nam-2022-1.jpg

Bất động sản công nghiệp được dự đoán có nhiều cơ hội trong năm 2022

 

Với bất động sản công nghiệp và logistics Savills Việt Nam tiếp tục tăng vọt trong năm 2022 mà điển hình như các tỉnh như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên… đang giữ vững phong độ trong phân khúc bất động sản công nghiệp, với 15 dự án năm 2021 thì Bắc Ninh đang dẫn đầu.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng kỳ vọng sẽ phục hồi trong năm 2022

Nói về lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong thời gian qua đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh covid – 19, các khu vực bất động sản về du lịch, nghỉ dưỡng giảm mạnh, những bước sang năm 2022 thì đang có kì vọng sẽ được bật dậy sau những nỗ lực sẽ được khôi phục, bởi chính phủ cho mở cửa ngành du lịch ở các địa phương.

 

tinh-hinh-thi-truong-bat-dong-san-nam-2022-3.jpg

 

Dự báo loại hình bất động sản về khu nghỉ dưỡng và du lịch từng bước mở cửa với lộ trình thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, nhưng bất động sản về du lịch hay nghỉ dưỡng còn phụ thuộc vào sự khởi sắc và mở cửa của ngành du lịch.

Dự báo sang năm 2023 thì ngành du lịch và nghỉ dưỡng sẽ được mở cửa lại như những năm trước đây nên đến lúc đó thì thị trường bất động sản về du lịch, nghỉ dưỡng lại sôi động hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên với dịch bệnh nhưn hiện nay thì du lịch cũng như các khu nghỉ dưỡng mới hoạt động trở lại nhưng vẫn còn hạn chế nên về bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng vẫn chưa có gì là khởi sắc.

Với những thông tin về bất động sản trong năm 2022 mà các chuyên gia đã có những dự kiến trước và hướng đi cho các nhà đầu tư trong năm 2022, cũng như dự đoán sẽ có những tín hiệu vui về bất động sản trong năm 2022.

Bất động sản Eco

Tin tức khác

undefined