Tiềm năng phát triển của bất động sản Việt Nam năm 2022

Thị trường bất động sản trong năm 2022 tới, theo các chuyên gia và các nhà đầu tư đều có sự tin tưởng, lạc quan về một nền bất động sản tăng trưởng tốt. Bởi vì những yếu tố tạo được một lực phát triển mạnh nhất trong thị trường bất động sản trong năm 2021 và cả 2022 chính là nút thắt trong chính sách về bất động sản dần dần được gỡ bỏ, nhà nước đã kiểm soát được khá tốt dịch bệnh, khả năng phục hồi của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng sau đại dịch Covid- 19, dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam khá dồi dào và hàng loạt ngân hàng đã giảm mức lãi suất.

Chính sách giải ngân cho việc đầu tư được xem như cứu cánh khi tất cả mọi thứ bị trì hoãn, việc quyết định giải ngân trong việc đầu tư công là chính sách mạnh mẽ nhất trong hai năm 2021 và 2022. Ngoài ra thịt các chính sách về kinh tế vĩ mô, sự linh hoạt của chính sách kinh tế tài chính, tín dụng được kiểm soát chặt chẽ đã góp phần tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản tăng nhiệt trở lại. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì các nhà đầu tư cần có sự tỉnh táo đề lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp với mình để đầu tư, cần của sự hiểu biết chắc chắn, khả năng phân tích dự án cũng như tìm hiểu quy hoạch bất động sản. 

Chu kỳ của bất động sản 

Mỗi chu kỳ đạt đỉnh của bất động sản sẽ là sau khoảng 7 năm, thời gian này rơi đúng vào hai năm là 2021 và 2022 sau khi giá vàng đá vượt qua đỉnh mới. Tình hình đầu tư trong nước có sự tăng trưởng lớn thông qua việc khởi nghiệp của nhiều doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh được mở rộng và nguồn vốn đầu tư nước ngoài dồn về cùng nhiều làn sóng mới. Lý do thị trường bất động sản chưa đạt đỉnh vào năm 2021 đó chính là ảnh hưởng của dịch bệnh và hiện nay thị trường bất động sản vẫn chưa thấy được đỉnh trong năm vừa qua nhưng tiềm năng phát triển vẫn rất còn nhiều và hứa hẹn một mốc phát triển mới trong năm tới. 

 

tiem-nang-thi-truong-bat-dong-san-2022.jpg

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát sẽ là nhân tố giúp thị trường bất động sản 2022 phát triển mạnh mẽ

 

Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam 

Thị trường bất động sản Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển, khả năng thu hút nhà đầu tư rất lớn không chỉ là các nhà đầu tư trong nước mà cả nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam là quốc gia có dân số gần 100 triệu dân trong đó 55% dân số đang ở trong độ tuổi từ 25-40 tuổi, nhu cầu về nhà ở và mua sắm rất lớn. Tốc độ tăng trưởng GDP của nước ta khá ổn định ở mức 6,5-6,8% kể cả ảnh hưởng của dịch bệnh, nền chính trị ổn định không có bạo lực , cơ sở hạ tầng giao thông phát triển khá nhanh và nhất là quá trình đô thời hoá diễn ra nhanh chóng đã tạo được sự trên tâm cho các nhà đầu tư khi muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của nước ta. 

Trong khi tốc độ gia tăng diện tích đất ở cũng như đất chuyên dụng hàng năm chỉ dừng ở mức 1% đã khiến cho đất đã ít nay càng khan hiếm hơn và tiềm năng giá đất ở tăng cao hơn nữa trong tương lai. 

Sự căng thẳng chính trị và kinh tế của Mỹ - Trung ngày càng leo thanh chính vì vậy mà nguồn vốn trọng điểm của các doanh nghiệp nước ngoài được đổ liên tục vào Việt Nam tạo cơ hội cho bất động sản công nghiệp từ đó mà tăng theo. Các doanh nghiệp trong nước cũng không hề kém cạnh khi ngày càng nhiều các công ty mới thành lập, mở rộng quy mô sản xuất tạo công ăn việc làm cho người dân lao động, nguồn thu nhập của người lao động cũng được tăng cao hơn. Khi có thu nhập ổn định, cuộc sống trở nên dư giả thì người ta sẽ thường hay mua đất, đầu tư vào bất động sản đất nền để giữ của. 

Còn một yếu tố quan trọng dẫn đến sự biến động của bất động sản nước ta đó là mối quan hệ giữa các thị trường đầu tư. Nguồn tài chính từ chứng khoán tiền số được dự báo là sẽ đổ về thị trường bất động sản trong thời gian sắp tới.

Trên đây là một số phân tích của BatdongsanEco về tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2022. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo để có những quyết định đầu tư phù hợp trong năm Nhâm Dần.

Bất động sản Eco

Tin tức khác

undefined