Những tín hiệu vui “tiếp lửa” cho thị trường bất động sản quý 4/2021

Với tình hình như hiện nay dịch bệnh covid – 19 đang dần được kiểm soát tốt, tỉ lệ tiêm vacxin được phủ rộng trên khắp các tỉnh trên cả nước nên đã mở ra chân trời mới cho thị trường bất động sản. Chính vì vậy thị trường bất động sản trên cả nước nguồn cung và nguồn cầu trên cả nước đang có dấu hiệu hồi phục ngay trong thời điểm tháng 9 khi mà tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát và nền kinh tế đã mở cửa trở lại sau những ngày tháng giãn cách xã hội.

Trong bài viết dưới đây mời các bạn tìm hiểu về những tín hiệu vui “tiếp lửa” cho thị trường bất động sản quý 4/2021.

Nguồn cung mới đổ vào thị trường

Sau những tháng ngày ngủ yên của thị trường bất động sản do tình hình dịch bệnh kéo dài, do những đợt giản cách xã hội do dịch bệnh cho đến thời điểm vào đầu tháng 10 thì thị trường bất động sản đã có những tín hiệu, tin vui, những khởi sắc, khi mà cả nguồn cung và nguồn cầu đang tăng trở lại, đặc biệt là thị trường ở các tỉnh phía nam.

Chia sẻ về những kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp trong quý 4/2021 đại diện tập đoàn Nam Long cho biết, doanh nghiệp dự kiến sẽ triển khai một loạt các hoạt động bán hàng tại nhiều dự án tại TPHCM, tại Đồng Nai, Long An, có nguồn cung hấp dẫn, Nam Long sẽ bán 2 tòa tháp mới là Flora MP9- MP10 cùng tại dự án KĐT Mizuki Park 26ha Bình Chánh -  HCM có tổng là 166 căn với dự kiến có mức giá là 2,5 tỷ, hầu hết các căn hộ có 2 phòng ngủ, và có nhiều chính sách thanh toán 50% trong thời gian từ khi xây đến khi bàn giao.

 

thi-truong-bat-dong-san-quy-4-2021.jpg

Thị trường bất động sản Quý 4/2021 có nhiều khởi sắc

 

Cũng trong quý 4 Nam Long có kế hoạch giới thiệu ra thị trường dự án khu đô thị tích hợp izumi City sẽ là tổ hợp đô thị tích hợp, sẽ kết hợp đa dạng các loại hình như: nhà phố, biệt thự, hệ sinh thái, tiện ích, các dịch vụ phục vụ cho an sinh cho các hộ gia đình, có điều kiện, có lối sống năng động.

Ngoài ra những doanh nghiệp khác cũng tung ra thị trường nhiều dự án khác nhau.

Tín hiệu tích cực từ sức mua

Theo báo cáo của thị trường bất động sản từ quý 3/2021 thì mức độ quan tâm đến tình hình bất động sản có sự suy giảm đáng kể, nhưng cho đến cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua thị trường bất động sản có sự khởi sắc.

Vào tháng 6/2021 thì do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tỉ lệ người quan tâm đến tình hình bất động sản giảm xuống đến 80%, với việc thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 thì lượng người quan tâm giảm xuống đáng kể.  Nhưng đến đầu tháng 9 thì lượng người quan tâm lại tăng lên là 55% so với tháng trước đó.

Riêng thị trường bất động sản tại TPHCM với mức độ nhu cầu mua trong tháng 9 đã tăng đáng kể là 35% so với tháng trước đó do dịch bệnh giảm, trong đó chung cư và đất nền là 2 loại hình được ghi nhận tăng nhanh nhất, độ quan tâm, tìm kiếm là tăng 11- 12%.

Theo những dự báo của các chuyên gia về bất động sản thì Đồng Nai và Long An sẽ phục hồi từng bước vào tháng 11 và 12 tới đây.

Cũng theo dự báo thì thị trường bất động sản cuối năm 2021 thì nguồn cung tại TPHCM và các tỉnh lân cận sẽ có sự tăng lên so với quý 3/2021. Theo các chuyên gia về bất động sản thì cuối năm 2021 thị trường bất động sản sẽ tăng về cả cung và cầu, thị trường bất động sản cũng có những diễn biến sôi động hơn, có nhiều giao dịch hơn so với trước.

Tại các tỉnh phía Bắc các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng sẽ có sự tăng về cả mặt cung và mặt cầu, thị trường bất động sản cũng sẽ sôi động hơn vào giai đoạn cuối năm. Như vậy thị trường bất động sản trên cả nước sẽ được khởi sắc và sôi động trở lại như trước nếu như dịch bệnh diễn biến tốt hơn.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn, để các bạn tham khảo để có thể cân nhắc đầu tư vào bất động sản trong dịp cuối năm 2021.

Nguồn: Bất động sản Eco

 
Bất động sản Eco

Tin tức khác

undefined