Những động lực tăng trưởng của bất động sản tại Hà Nội vào cuối năm 2021

Do Hà Nội ảnh hưởng lớn của đợt dịch covid -19 lần thứ 4, nên thị trường bất động sản hiện tại ở Hà Nội hầu như đang bị đóng băng, có ít sự quan tâm hơn trước. Nhưng thị trường bất động sản tại Hà Nội đã xuất hiện những động lực mới tác động tới sự phát triển, tăng trưởng vào giai đoạn cuối năm 2021. Trong bài viết sau đây chúng ta sẽ hiểu hơn về những động lực tăng trưởng của bất động sản tại Hà Nội vào cuối năm 2021.

 

Những điểm đầu tư đáng chú ý ở vùng ven đô

Các chuyên gia về bất động sản đã nhận định rằng ở thủ đô đang có những điểm nóng đó là sự đầu tư ở vùng ven với cơ sở hạ tầng phát triển, một dự án lớn và các chủ đầu tư uy tín.

Đây cũng là do sự bùng phát của dịch bệnh bùng phát tạo nên các xu hướng mới muốn rời xa thành phố với mật độ dân cư cao.

Một lý do nữa đó là Hà Nội đang ghi nhận xu hướng mở rộng sang vùng ven, bởi do giá cả và về cơ sở hạ tầng.

Cụ thể là cơ sở hạ tầng đồng thời thúc đẩy giá trị khu vực phía tây Thủ Đô có đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, cùng một số dự án đang được triển khai như tuyến Metro số 2A, số 3 đường vành đai số 3.5 và những tuyến đường mở rộng về phía Tây nối với các quận trung tâm và kéo theo đó là sự xuất hiện các trung tâm thương mại đi kèm, các văn phòng công ty… 

 

bat-dong-san-ha-noi-quy-4-2021.jpg

Bất động sản vùng ven Hà Nội đang có những dấu hiệu tích cực. Ảnh: Internet

 

Trong xu hướng bất động sản mở rộng ra vùng ven, khu vực nội đô cũng ghi nhận xu hướng phát triển mới là bất động sản nhà ở có thương hiệu. Đề án quy hoạch nội đô giảm dân số sinh sống trong khu vực nội đô đã phần nào tác động đến việc phát triển ở khu vực ngoại đô. Đồng thời đề án này cũng góp phần cải thiện nâng cấp về không gian và chất lượng tại khu nội đô.

Về chất lượng dự án căn hộ được cải thiện 

Theo thực tiễn cho thấy vào quý II/2021 các căn hộ tại Hà Nội có giá bán tăng với lý do là có sở hạ tầng phát triển, chất lượng dự án được cải thiện.

Cho dù dịch covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề nhưng với những khu căn hộ có vị trí đẹp, chất lượng tốt, và tích hợp đầy đủ tiện ích thì vẫn có mức giá khá ổn. Việc tăng giá các căn hộ là do giá sơ cấp của 1 số dự án mới được đưa ra cao hơn mặt bằng chung, làm cho bình quân giá của thị trường tăng lên.

Thực tế mà nói thì tại Hà Nội có nhiều dự án có từ trước chuẩn bị cho nguồn cung, nhưng các dự án có chất lượng cao vẫn có giá cao hơn và trên thực tế thì các căn hộ tại Hà Nội không bao giờ khan hiếm và thị trường bất động sản sẽ vẫn là một kênh hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Biệt thự, nhà liền kề có điểm sáng

Trong thời kì covid-19 thì các căn biệt thự và nhà liền kề lại là điểm sáng trên thị trường bất động sản, thậm chí là có giá tăng lên, và sẽ có sức hấp dẫn trong những tháng cuối năm.

Tuy dịch bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tình hình về kinh tế, tiền tệ nhưng các nhà đầu tư lớn có quỹ vốn lớn vẫn tập chung vào đầu tư bất động sản theo kiểu dài hạn và lâu dài. Đặc biệt là nhiều khu xung quanh Hà Nội đang sở hữu những điều kiện nhất định, khiến cho quỹ đất có giá tăng lên nên các nhà đầu tư luôn có những quyết định sáng suốt.

Bất động sản Eco

Tin tức khác

undefined